วิธีแก้ปัญหาหน้ามัน

สาวๆที่ผิวหน้ามันอยู่แล้ว ปํญหาความผิวหน้ามันและสิวสามารถเพิ่มได้ขึ้นในยามอากาศร้อนๆหรืออากาศที่เปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นต้องดูแลหน้าเป็นพิเศษหน่อย

การกำจัดความมันซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวนั้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอย่างเคลเซอร์และโทนเนอร์ที่ใช้ป้องกันสิวโดยเฉพาะ


นอกจากนี้ควรทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกในตอนกลางคืนและใช้มาส์กทำความสะอาดผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งก็จะช่วยให้ผิวหน้าคงความสะอาดสดใสไว้ได้

สำหรับสูตรธรรมชาติและทำได้เองที่บ้าน ซึ่งไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีขายตามที่ต่างๆบางทีอาจมีส่วนผสมของสารเคมีที่รุนแรงต่อผิวและอาจทำให้ผิวมันขาดความสมดุล กลายเป็นต้นเหตุที่มีปัญหาอื่นตามมา ที่สำคัญคือผิวหน้ามัน เรามาดูกันว่า "ส่วนผสมของทรีทเมนท์ที่ช่วยดูแลผิวหน้ามัน "มีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ


วิธีแก้ปัญหาหน้ามัน


  • วิธีที่1 ผสมไข่ขาว 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ช้อนชา สะระแหน่ และแตงกวาครึ่งลูก ทาส่วนผสมลงบนใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนล้างออก

  • วิธีที่2 ผสมน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นนิดๆ และน้ำส้มสายชูเล็กน้อย แล้วใช้ก้อนสำลีชุบส่วนผสมเช็ดใบหน้า ปล่อยทิ้งให้แห้งโดยไม่ต้องล้างออกก่อนแต่งหน้าหรือทาครีมบำรุงอื่นๆ มันจะช่วยลดความมันวาวและอาจช่วยลดเหงื่อที่ออกบนใบหน้าที่อาจทำให้เมคอัพเลอะเลือนจางได้ง่าย

  •  วิธีที่3 บดมะเขือเทศแล้วทาลงให้ทั่วผิวหน้า มะเขือเทศจะช่วยดูดซับความมันวาวส่วนเกินโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

วิธีแก้ปัญหาหน้ามันที่มาแนะนำให้วันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เรายังมีรายละเอียดสำหรับการรักษาหน้ามันอีกมากโปรดติดตามต่อไปด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งซื้อสินค้าได้ที่

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *