วิธีการลดหุ่น ลดความอ้วน เร่งด่วน สไตล์ By pimmy

 วิธีการลดหุ่น ลดความอ้วน เร่งด่วน สไตล์ By pimmy

ความอ้วน คำว่าอ้วน  เป็นคำที่ไม่มีใครชอบ แต่ด้วยสิ่งแวดล้อมรอบตัว การใช้ชีวิต รวมถึงอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายเปลี่ยนไปในทางที่แย่ลง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนเราอ้วนมากขึ้น  ถ้าไม่ดูแลสุขภาพ ก็อาจจะเกิดโรคได้ง่าย ฉะนั้นการหันมาดูแลสุขภาพตัวเองเป็นสิ่งสำคัญมาก อาจมีหลายคนยังสับสนไม่รู้จะเริ่มต้นดูแลสุขภาพอย่างไร หรือบางคนอาจใช้วิธีการที่ผิดโดยใช้ยาลดความอ้วน ซึ่งส่งผลให้มีปัญหาสุขภาพหนักกว่าเดิม รู้สึกท้อ กลุ้มใจ หาทางออกไม่ได้ ทุกปัญหามีทางออกเสมอค่ะ วัน By pimmy จะมาแชร์วิธีการลดหุ่นที่ได้ผล และช่วยให้สุขภาพดีขึ้นมาฝากทุกคนที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้  เพราะ By pimmy เป็นอีกหนึ่งคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ และเคยใช้เวลาในการดูแลสุขภาพลองผิดลองถูกมาพอสมควร จึงทำให้รู้ว่าการลดน้ำหนัก ลดหุ่น นั้นมันมีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทำให้รู้ว่าทำไมไม่ผอมสักที ทั้งๆที่อดอาหารก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว ก่อนที่จะมารู้จักวิธีการลดหุ่น ลดน้ำหนัก เบื้องต้นที่สำคัญต้องปฎิบัติตามนี้

1.ต้องตั้งคำถามให้ตัวเองว่า คุณต้องการลดน้ำหนักเพื่ออะไร เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง เพื่อให้หายจากโรคบางชนิด เพื่อไม่ให้โดนบูลลี่ เพื่ออยากใส่ชุดเซ็กซี่ ชุดว่ายน้ำ ฯลฯ

2.สำรวจรูปร่างตัวเอง ว่าอ้วนแบบไหน อ้วนเฉพาะส่วน เช่น อ้วนลงขา แขน สะโพก,อ้วนลงพุง หรืออ้วนทุกส่วน 

3.สำรวจระบบการเผาผลาญตัวเอง เช่น เหงื่อออกปกติ ขับถ่ายปกติ ไหม 

4.สำรวจพฤติการการกิน ในแต่ละมื้อเรามักจะกินอะไรเป็นส่วนใหญ่ เช่น ของหวาน ของทอด ของเค็ม อาหารที่มีโซเดียม ดื่มแอลกอฮอล์ 

5.สำรวจว่าตัวเองได้ออกกำลังกายบ้างไหม มีความถี่มากน้อยแค่ไหน รวมถึงแต่ละวันอาหารที่ได้ทานเข้าไปปริมาณแคลอรี่น้อยกว่าหรือมากกว่าที่เราได้เผาผลาญออกไปหรือไม่

ปัจจัยที่ทำให้อ้วนหลักๆมีดังนี้คือ อาหารการกิน พฤติกรรมชวนอ้วน การออกกำลังกายไม่ถึงหรือไม่สม่ำเสมอ รวมถึงการเลือกวิธีออกกำลังกายที่ยังไม่เหมาะสมกับรูปร่างตัวเอง นั่นเอง 

ภาพก่อน-หลัง

ถ้าจะเริ่มต้นใหม่ตอนนี้ยังไม่สาย เรามารู้จักวิธีการลดหุ่น ลดความอ้วน เร่งด่วน สไตล์ By pimmy   กันดีกว่าซึ่งมีดังนี้ 

1.เปลี่ยนพฤติกรรมอาหารการกิน:ทานครบวันละ 3 มื้อ เพิ่มโปรตีน ลดคาร์โบไฮเดรต งดน้ำอัดลมที่มีน้ำตาล (ใครที่ขาดไม่ได้ก็ดื่มแทนน้ำที่มีแคลอรี่0%) ลดหวาน ลดอาหารที่มีโซเดียม หลัง 6 โมงเย็น งดของหวาน แป้ง ทุกชนิด ดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตร

2.เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต: หลังจากกินอาหารเสร็จพยายามไม่นั่งแช่ เดินหรือหาอะไรทำให้รู้สึกว่าอาหารย่อยก่อน ไม่กินเสร็จแล้วนอนเลย หยุดพฤติกรรม กินเสร็จแล้วนอนเล่นมือถือ 

3.เริ่มวางแผนออกกำลังกายโดยเน้นออกกำลังกายแบบใช้แรงต้าน เช่น เล่นเวทเทรนนิ่ง เวทบอดี้ หรือคาร์ดิโอ+เวทเทรนิ่ง สามารถศึกษาท่าเล่นตามYouTube หรือช่องทางโซเชียลอื่นๆ จากนั้นก็ทำอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 4 วัน 

4.ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ 





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม