เคล็ดลับ ! เลือกเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย

สำหรับความสวยความงามกับผู้หญิงเป็นของคู่กันอาจเป็นเพราะว่าผู้หญิงไม่สามารถที่จะหยุดสวยได้ค่ะ แม้แต่เครื่องสำอาง ผู้หญิงไม่มีวันหยุดใช้แน่นอนเพราะ เครื่องสำอางสามารถเพิ่มความสวยความมั่นใจได้นั่นเอง
แต่การใช้เครื่องสำอาง โดยเฉพาะเครื่องสำอางสำหรับการแต่งหน้านั้น สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ต้องระวังในการใช้เป็นพิเศษ โดยการเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะกับผิวที่แพ้ง่ายเป็นพิเศษค่ะ วันนี้เรามี
เคล็ดลับ ! เลือกเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย มาฝากสาวๆที่ผิวแพ้ง่ายทั้งหลาย เพื่อที่จะได้ความรู้ในการแต่งหน้าว่าควรเลือกเครื่องสำอางอย่างไรไม่ให้แพ้และระคายเคืองน้อยลงนั่นเองค่ะ

เคล็ดลับ ! เลือกเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย

 

 

เคล็ดลับ ! เลือกเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย
  1. เลือกแป้งแบบเหลวดีกว่า เนื่องจากผลิตภัณฑ์ชนิดแป้งสามารถที่จะช่วยดูดซับความมันของผิวหนังได้และ ยังมีส่วนประกอบจำพวกสารกันเสียและสารชนิดอื่น ๆ ในปริมาณที่น้อยทำให้โอกาสที่จะเกิดการแพ้หรือการระคายเคืองน้อยกว่าชนิดที่เป็นน้ำควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางกันน้ำ เพราะเครื่องสำอางสำหรับเช็ดคราบชนิดที่กันน้ำนั้นต้องมีองค์ประกอบของสาร ละลายอินทรีย์หลายชนิดผสมกันโอกาสที่จะทำให้ผิวหนังเกิดอาการแพ้และระคาย เคืองจึงมีมาก
  2. อย่าใช้เครื่องสำอางเก่าและหมดอายุ สังเกตวันเดือนปีที่ผลิตและหมดอายุ ถ้าสินค้าเก่าเก็บจนเลยวันหมดอายุอย่าซื้อใช้โดยเด็ดขาดหรือหากซื้อมาใช้และ ใช้นานเป็นปีจนเลยวันหมดอายุก็ควรโยนทิ้งไม่ต้องเสียดายเพราะอาจนำผลร้ายมา สู่สุขภาพผิวหนังได้
  3. การเลือกใช้ดินสอเขียนขอบตาและมาสคาร่า ควรเลือกเป็นสีดำจะปลอดภัยกว่าสีอื่น ๆ และโอกาสแพ้จะมีน้อยกว่า
  4. ใช้ดินสอเขียนขอบตาและคิ้วดีกว่า eyeliner ชนิดเหลว ผลิตภัณฑ์ชนิดแท่ง เช่น ดินสอ จะมีองค์ประกอบหลักจำพวกแวกซ์และองค์ประกอบอื่น ๆ อีกเล็กน้อย ทำให้โอกาสแพ้ลดลงแถมยังล้างออกง่ายกว่า
  5. เลือกใช้สีทาเปลือกตาชนิดเอิร์ทโทนจะระคายเคืองน้อยกว่าสีโทนอื่น ๆ สีในกลุ่มเอิร์ทโทน เช่น สีแทน สีครีม สีขาว หรือสีเนื้ออ่อน จะทำให้โอกาสในการเกิดการแพ้หรือระคายเคืองน้อยกว่าสีชนิดอื่น ๆ เพราะสีเข้มมาก ๆ มักจะได้จากการผสมเคมีหลาย ๆ ชนิดเข้าด้วยกันโอกาสแพ้จึงมีสูงกว่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งซื้อสินค้าได้ที่

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *