เทคนิค เลือกเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว

ความสวยความงามกับผู้หญิงเขาว่าเป็นของที่คู่กัน เครื่องสำอางก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงขาดไม่ได้ แม้ว่าจะไปไหนจะอยู่ที่ไหนต้องพกเคร่องสำอางไว้ติดตัวเสมอค่ะ
เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนใช้เครื่องสำอางยี่ห้อไม่เหมือนกันแน่นอน บางคนอาจใช้ยี่ห้อนี้ดี แต่บางคนอาจใช้แล้วแพ้ แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย และผู้ที่มีผิวหน้ามันที่เป็นสาเหตุทำให้เป็นสิวทั้งหลาย เชิญฟังทางนี้ค่ะ เพราะวันนี้เรามีเกรดความรู้เรื่อง
 เทคนิคเลือกเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว

เทคนิค เลือกเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว

 



เรามาดูกันว่าเครื่องสำอางแบบไหนที่ไม่ทำให้เกิดสิว และต้องดูส่วนผสมอย่างไรบ้างค่ะ
  1. มอยส์เจอร์ไรเซอร์ โดยทั่วไปแล้วมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะมีส่วนผสมของไขมันอยู่สูง เช่น ลาโนลิน น้ำมันแร่ ปิโตเลียมเจล ไขมันเนย เพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ควรทาบางๆ ในส่วนที่แห้งจริงๆ เท่านั้นอย่าทาให้หนาและทั่วใบหน้าเพราะจะทำให้รู ขุมขนอุดตันได้
  2. ครีมรองพื้น เลือกประเภทที่ใช้น้ำหรือมีส่วนผสมของน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญ ครีมรองพื้นที่มีส่วนประกอบของ Resorcinol จะ เป็นตัวกระตุ้นทำให้สิวเหิมเกริมหนักขึ้นไปอีก ครีมรองพื้นที่มีส่วนประกอบของ Benzoyl peroxide หรือ Retin-A จะไม่ทำให้เกิดปัญหาสิวขึ้นบนใบหน้า และครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารกันแสงแดดก็จำเป็นมากที่ช่วยลดอัตราการ เกิดสิว
  3. แป้งแต่งหน้า แป้งแต่งหน้าชนิดที่โปร่งแสง (Translucent powders) จะมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่ด้วย เพื่อช่วยทำให้สีผิวสดใส ยิ่งขึ้น แต่จะเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว ควรเลือกแป้งแต่งหน้าที่มีส่วนประกอบของ Walnutshell หรือ Talc ซึ่งเป็น ส่วนประกอบสำคัญในแป้งที่ใช้สำหรับเด็กทารก ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะทำให้รูขุมขนอุดตัน
  4. บรัชออน หลีกเลี่ยงชนิดครีมเพราะใช้วาสลินเป็นส่วนประกอบสำคัญควรเลือกใช้ชนิดที่เป็นฝุ่นอัดลงมาในรูปของตลับจะดีกว่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งซื้อสินค้าได้ที่

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *