วิธีแก้ปัญหาสิวบนหนังศีรษะ

หลายคนอาจรำคาญกับเรื่องสิวๆมามากพอแลัว ไม่ว่าสิวบนใบหน้า สิวที่หลังจึงพยายามหาวิธีรักษาสิวจนเริ่มดีขึ้น แต่ต้องมารับปัญหาเพิ่มขึ้นอีกนั่น คือปัญหาสิวบนหนังศีรษะนั่นเอง
หลายคนอาจบอกว่าแค่สิวบนใบหน้ากจะแย่อยู่แล้วอันนี้ดันต้องมาเป็นสิวที่บริเวณหนังศีรษะอีกซึ่งเป็นจุดที่มองเห็นได้ไม่ทั่วถึงยังไม่พอยังรักษายากหากขาดการรักษาก็เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะและทำให้ผมร่วงผมบางในที่สุด ไม่ว่าปัญหาใดๆหากเราจะแก้ต้องแก้ด้วยต้นเหตุ เพื่อที่จะแก้ไขได้ถูกต้องเราต้องรู้ถึงสาเหตุเหมือนกันค่ะ สิวบนหนังศีรษะ มักเกิดจากการแพ้ส่วนผสมบางชนิดในผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม หรืออาจจะเกิดจากการติดเชื้อราหรือแบคทีเรียบางชนิดได้
สำหรับวันนี้ เรามีวิธีแก้ปัญหาสิวบนหนังศีรษะ มาฝากเพื่อเป็นการแก้ปัญหาสำหรับเบื้องต้นหรือผู้ที่เป็นสิวบหนังศีรษะไม่มากนัก แต่สำหรับผู้ที่เป็นแบบรุนแรงแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังอย่างเดียวค่ะ





วิธีแก้ปัญหาสิวบนหนังศีรษะ

  1. ใช้น้ำมันที-ทรี มองหาแชมพูที่มีส่วนผสมของน้ำมันที-ทรี ซึ่งเป็นตัวต่อสู้กับเชื้อโรคตามธรรมชาติ และพยายามอย่าใช้น้ำร้อนในการสระผม เพราะจะยิ่งสร้างปัญหาให้เลวร้ายไปกันใหญ่
  2. หลีกเลี่ยงน้ำมัน หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะน้ำมันจะเข้าไปอุดตันในรูขุมขนได้ มองหาผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนหรือทำขึ้นสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะจะดีกว่า
  3. กำจัดเซลล์ผิวเก่าๆ โดย ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิ-ไซลิก เพราะกรดชนิดนี้จะช่วยทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกไป จึงช่วยแก้ปัญหารูขุมขนอุดตันได้อีกทางหนึ่ง
  4. แชมพูขจัดรังแค ในบางกรณี...แชมพูขจัดรังแคธรรมดาๆ ที่มีส่วนผสมของซิงก์ ก็สามารถช่วยบรรเทาปัญหานี้ได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งซื้อสินค้าได้ที่

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *