เทคนิค!เลือกแป้งให้ผิวหน้ากระจ่างใส

สำหรับสาวๆแล้วเชื่อว่า การแต่งหน้า ทาแป้ง เป็นสิ่งที่ทำเป็นปกติในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เพื่อปกปิดรอยสิว ฝ้า ต่างๆและสิ่งที่สำคัญคือเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้นค่ะ
แต่การเลือกใช้แป้งนั้นก็ไม่ควรที่จะมองข้ามไป เพราะแป้งมีเลือกให้เยอะมาก และเรากสามารถเลือกได้ตามสีผิวของตัวเองด้วย สำหรับสาวๆที่หน้าหมองๆดูไม่กระจ่างใสนั้น
 วันนี้ acne มี เทคนิค!เลือกแป้งให้ผิวหน้ากระจ่างใส มาฝากค่ะ เรามาดูกันว่า เอ๊ะ!ทำไมเราแต่งหน้าไมหน้าดูหมองๆ แล้วไมเพื่อนแต่งแล้วหน้าเขาแลดูกระจ่างใส อาจเป็นเพราะว่าเขาเลือกแป้งที่สามารถเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวหน้านั่นเอง ถ้าสาวๆอยากมีผิวหน้าที่กระจ่างใสก็ลองเลือกแป้งดูค่ะ



เทคนิค!เลือกแป้งให้ผิวหน้ากระจ่างใส

  • เนื้อแป้งมีหลายประเภทซึ่งคุณสมบัติแตกต่างกันไป
  1. Loose Powder เหมาะกับสาวผิวมันที่ไม่มีริ้วรอยให้ต้องปกปิด เพราะดีที่บางเบาแต่ก็ไม่ติดทนนาน หน้ามันปุ๊บก็หยิบแปรงมาปัดกันได้ใหม่ 
  2.  Two Way Powder เหมาะกับสาวที่ชอบความสะดวก ได้ทั้งการปกปิดริ้วรอยและเพิ่มความเนีบยใสเพราะผสมรองพื้นในตัว พกพาสะดวกปกปิดริ้วรอย จุดบกพร่องได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวและสีผิว จะได้นวลเนียนเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา
  3. Pressed Powder คุณสมบัติเหมือน Loose Powder แต่ใช้สะดวกกว่าเพราะอัดแข็งอยู่ในตลับ เหมาะกับผิวค่อนข้างดีอยู่แล้วเพราะระดับความปกปิดน้อยและไม่ค่อยติดทนนาน

  • วิธีทดลองสีแป้ง
ให้ใช้พัฟใหม่สำหรับทดลองสีแป้งทาที่แถวๆช่วงข้างแก้ม เลือกสีที่กลมกลืนกับสีผิวที่สุด รู้นะว่าอยากให้ผิวหน้าดูขาว แต่การเลือกแป้งให้ขาวกว่าผิวหน้าจริงกลับทำให้ดูหลอกตา เลือกสีให้ใกล้เคียงกับสีผิวจะดีกว่า

  • ดูส่วนผสมของแป้ง
ปัจจุบันมีแป้งหลากชนิดและหลากสีให้เลือกใช้ แต่อีกเรื่องที่ควรใส่ใจคือส่วนผสมในเนื้อแป้ง ถ้าอยากผิวขาวขึ้นแทนที่จะเลือกแป้งสีขาวหลอกตาก็มาเลือกแป้งที่มีส่วนผสม ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวใสสุขภาพดีจากภายในจะดีกว่า

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม